เมล็ดฟักทองอบ ไม่ใส่เกลือ ธัญพืชเพื่อสุขภาพ อบสดใหม่ 150 กรัม

฿0 ฿ 85

เมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยโปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ ฟอสฟอรัส แมงกานีส แมกนีเซียม วิตามินอี ซิงค์และกรดไขมัน สำหรับผู้มีบุตรยาก มีรอบเดือนยาว มีภาวะ PCOS เมล็ดฟักทองมีส่วนช่วยในการปรับรอบเดอืนให้สั้นลง

  • Description

Product Description

เมล็ดฟักทองอบ ไม่ใส่เกลือ ธัญพืชเพื่อสุขภาพ อบสดใหม่ 150 กรัม
 


เมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยโปรตีน สารต้านอนุมูลอิสระ ฟอสฟอรัส แมงกานีส แมกนีเซียม วิตามินอี ซิงค์และกรดไขมัน

 

ประโยชน์เมล็ดฟักทอง

1. ลดความเสี่ยงต่อมลูกหมากโต ปัญหาระบบปัสสาวะของผู้ชาย

2. ช่วยลดความดันโลหิต และลดระดับคอเรสเตอรอล

3. ส่งเสริมสุขภาพหัวใจที่ดี

4. ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด

5. สร้างและรักษาความแข็งแรงของกระดูก

6. ช่วยให้นอนหลับ

7. มีใยอาหารสูง

8. ปรับสมดุลกรดด่างในร่างกาย

9. บำรุงเส้นผม



สารอาหารสำคัญของเมล็ดฟักทอง

มีกรดไขมันจำเป็น เป็นปัจจัยในการสร้างฮอร์โมนเพศ ทำให้ระบบสืบพันธุ์ทำงานเป็นปกติ ช่วยป้องกันการเกิดโรคหัวใจด้วย และยังช่วยทำให้ผิวพรรณเนียนเรียบ ปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย 
จากการศึกษาวิจัยของ British Journal of Urology พบว่าแร่สังกะสีที่พบในเมล็ดฟักทอง ช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางเพศและจำนวนสเปิร์มให้แก่เพศชาย สำหรับเพศหญิง เมล็ดฟักทองช่วยในเรื่องของการเสริมสร้างฮอร์โมนเพศ ไม่ทำให้ช่องคลอดแห้ง

ประโยชน์ของฟักทองและเมล็ดฟักทองต่อการปวดประจำเดือนสตรี

เมล็ดฟักทองอุดมด้วยแมกนีเซียม ช่วยให้กล้ามเนื้อคลายและหดตัวได้ดี เพราะในช่วงมีประจำเดือนกล้ามเนื้อจะหดตัว เกร็ง ทำให้เกิดอาการปวดกล้ามเนื้อ กรดโอลิอิค (Oleic acid) ในเมล็ดฟักทองช่วยลดการเกาะตัวของเลือด และป้องกันลดอาการอักเสบ อาการปวดท้องประจำเดือน ธาตุเหล็กในเมล็ดฟักทอง ช่วยสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงให้แก่ผู้ที่มีประจำเดือนมาก และป้องกันไม่ให้ร่างกายอยู่ในภาวะขาดเลือด ช่วยลดอาการตึงเครียด เนื่องจากมีประจำเดือน ผู้หญิงที่มีประจำเดือนเลือดลมจะผิดปกติและอารมณ์แปรปรวน กรดอะมิโน Tryptophan จากฟักทองจะช่วยควบคุมความเครียดและวิตกกังวล

11 ประโยชน์ด้านสุขภาพที่ของเมล็ดฟักทองอาหารและโภชนาการ

โดย MICHAEL JESSIMY 20 พฤษภาคม 2019
 
1. ช่วยในการบรรเทาโรคต่อมลูกหมากโต
เพลี้ยกระโดดสีน้ำตาลหรือที่เรียกว่าโรคต่อมลูกหมากโตที่ไม่เป็นอันตรายเป็นภาวะที่พบบ่อยที่ส่งผลต่อชายสูงอายุซึ่งนำไปสู่การเพิ่มขนาดของต่อมลูกหมาก ทำให้ความถี่ในการปัสสาวะที่เพิ่มขึ้น ต้องเข้าห้องน้ำหลายครั้งในตอนกลางคืน ซึ่งขัดขวางการนอนหลับ เมล็ดฟักทองสามารถลดการขยายตัวของต่อมลูกหมากผ่านกลไกของฮอร์โมน เมล็ดฟักทองสามารถยับยั้งการเปลี่ยนฮอร์โมนเพศชายเป็น DHT ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้เกิดอาการบวม การบริโภคเมล็ดฟักทองเป็นประจำทุกวัน
 
2. ช่วยปรับสมดุลความดันโลหิต
แมกนีเซียมเป็นแร่ธาตุสำคัญที่หลายคนขาด เมื่อไม่ได้รับการบริโภคอย่างเพียงพอจะทำให้มีความดันโลหิตสูง และเป็นสาเหตุของโรคหัวใจและหลอดเลือด เมล็ดฟักทองเพียงหนึ่งออนซ์มีแมกนีเซียมประมาณ 35% ของปริมาณแมกนีเซียมที่แนะนำต่อวัน
 
3. ส่งเสริมสุขภาพหัวใจที่ดี
เมล็ดฟักทอง มีแมกนีเซียมที่ส่งผลดีต่อระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกาย ทำให้หัวใจแข็งแรงในระยะยาว และยังมีกรดอัลฟาไลโนเลอิกที่มีไขมันโอเมก้า 3 ไขมันโอเมก้า 3 ช่วยให้ไตรกลีเซอไรด์อยู่ในระดับต่ำและช่วยปรับระดับคอเลสเตอรอลให้เป็นปกติ นอกจากนั้นยังส่งเสริมการผลิตไนตริกออกไซด์ซึ่งเป็นยาขยายหลอดเลือดที่สำคัญที่ช่วยให้หลอดเลือดขยายตัวและผ่อนคลาย
 
4. ช่วยควบคุมน้ำตาลในเลือด
เนื่องจากเมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยแมกนีเซียม ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่สำคัญอย่างยิ่งนอกจากนี้ยังมีหน้าที่มากมายในปฏิกิริยาของเอนไซม์และฮอร์โมนในกรณีนี้ช่วยปรับปรุงความไวของอินซูลิน การบริโภคเมล็ดฟักทองยังช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดอัตราการเกิดออกซิเดชั่นที่สูง ซึ่งเป็นปัจจัยที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อตับอ่อนและตับ โปรตีนและไขมันที่มีอยู่ในเมล็ดฟักทองยังสามารถทำลายความเร็วในการดูดซึมของน้ำตาลได้อีกด้วย
 
5. ช่วยเพิ่มการเจริญพันธุ์
สังกะสีเป็นแร่ธาตุที่สำคัญในสุขภาพการเจริญพันธุ์ของผู้ชาย แต่ส่วนมากร่างกายเราจะมีไม่เพียงพอ เมล็ดฟักทองขนาด 1 ออนซ์ จะมีปริมาณสังกะสีเท่ากับ 20% เทียบกับของความต้องการสังกะสีในแต่ละวันของผู้ชายซึ่งเท่ากับประมาณ 2 มก.
สังกะสีช่วยเพิ่มระดับเทสโทสเตอโรนและมีผลในการป้องกันตัวอสุจิเนื่องจากมีฤทธิ์ต่อต้านอนุมูลอิสระ การออกซิเดชั่นที่มากเกินไปเป็นสาเหตุสำคัญของภาวะมีบุตรยาก เนื่องจากสเปิร์มได้รับความเสียหายในระดับเซลล์หรือไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ดีเท่าที่ควร
 
6. ส่งเสริมการนอนหลับที่ดี
เมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยอิออนกรดอะมิโนทริปโตเฟน ซึ่งส่งเสริมระดับเซโรโทนินในสมองและทำให้เกิดสภาวะผ่อนคลาย ช่วยให้คุณนอนหลับได้ดีขึ้นในตอนกลางคืน ช่วยลดความอยากจากการกินตามอารมณ์อีกด้วย ลดอาการกินจุกจิก
 
7. แหล่งไฟเบอร์
เมล็ดฟักทองหนึ่งออนซ์มีไฟเบอร์ประมาณ 5 กรัม ประโยชน์ของไฟเบอร์คือช่วยให้การย่อยอาหาร สุขภาพของหัวใจ และการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดดีขึ้น
 
8. เมล็ดฟักทองอุดมไปด้วยโปรตีน
โปรตีนมีส่วนในการสร้างเซลล์ใหม่และเกี่ยวข้องกับการรักษาความสมบูรณ์ของโครงสร้างและกระบวนการทางชีวเคมีจำนวนมาก เมล็ดฟักทองแห้งหรือคั่วเพียง 100 กรัมให้โปรตีนสูงถึง 30 กรัม
 
9. ช่วยปรับสมดุลของระดับ pH ของร่างกาย
ร่างกายของเรามีค่า pH เป็นกลางถึงด่างเล็กน้อย แต่มักจะเปลี่ยนไปได้จากการทานอาหารแปรรูปต่างๆ ซึ่งเมื่อร่างกายความเป็นกรดในเลือดที่เปลี่ยนไปอาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพ การบริโภคเมล็ดฟักทองเป็นประจำจะช่วยปรับสมดุลกรดด่างในร่างกายได้
 
10. เพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
เมล็ดฟักทองมี Zinc ซึ่งทำให้ร่างกายทนต่อความเจ็บป่วยได้มากขึ้น  Zinc ช่วยรวบรวมเซลล์ที่ป้องกันเชื้อโรคป้องกันการติดเชื้อ
 
11. ส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม
เมล็ดฟักทองเป็นแหล่งรวมสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพของเส้นผม มีแมกนีเซียม อาร์จินีน กรดอะมิโนในปริมาณเล็กน้อย ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังรูขุมขนให้เส้นผมเติบโต


อบสดใหม่ สะอาด

ปริมาณ 150 กรัม (ประมาณ 4-5 กำมือ)

ผลิต : 20/01/21
หมดอายุ : 20/04/21


ที่มา: https://www.naturalfoodseries.com/11-benefits-pumpkin-seeds/ 
     : https://prayod.com/%E0%B9%80%E0%B8%A1%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%94%E0%B8%9F%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%97%E0%B8%AD%E0%B8%87-%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%9B%E0%B8%A7%E0%B8%94/

comments powered by Disqus